Đồng Tháp có thêm cầu nông thôn kiên cố
16:32 - 24/02/2023
Cầu kênh Giáo đường vừa được khánh thành và đi vào sử dụng tại Đồng Tháp, do Masterise Group tài trợ triển khai.
Cầu kênh Giáo đường tại ấp Bình Thuận, Thanh Bình, Đồng Tháp


Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu giao thông nông thôn đã được tổ chức tại ấp Bình Thuận, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Công trình mang tên cầu kênh Giáo đường có chiều dài 42m, ngang 4m, tải trọng 5 tấn, hoàn thành kiên cố trong vòng 4 tháng thi công. Cầu đạt chiều cao an toàn so với mực nước lũ, có đường dẫn, lan can và biển báo đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.Tổng kinh phí xây dựng cầu đạt gần 2,2 tỷ đồng. Trong đó, phía doanh nghiệp Masterise Group tài trợ 2 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương và nhân dân đóng góp.

Xã Bình Thành là xã vùng ven của huyện Thanh Bình, có hơn 5.000 hộ dân sinh sống với ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp, thủy sản. Đây là một trong những xã sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương và chú trọng rà soát để phát triển hạ tầng, luôn nhận được sự hưởng ứng của người dân trong việc xây dựng công trình cầu nông thôn.

Những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch tăng dần về các dịch vụ thương mại nông nghiệp. Do vậy, việc hoàn thành những công trình cầu bêtông kiên cố không chỉ giúp nối liền giao thông nông thôn mà còn là cơ sở để phát triển giao thương, kinh tế.

Theo đại diện Masterise Group, cây cầu hứa hẹn giúp hàng nghìn người dân ấp Bình Thuận, xã Bình Thành đi lại an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đến trường, đảm bảo an toàn trong mùa nước lũ dâng cao, góp phần cải thiện môi trường sống và đời sống kinh tế địa phương. Đây cũng là câu cầu đầu tiên được hoàn thành trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng thuộc chương trình "Build a Better Future - Kiến tạo tương lai" do Masterise Group khởi xướng thực hiện từ tháng 4/2022.

Tại lễ khánh thành cầu, ông Võ Trí Anh - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Dự án Masterise Homes chia sẻ tâm huyết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam bằng những hoạt động thiết thực.

"Những ngày đầu năm mới 2023, cầu kênh Giáo đường đã hoàn thành trong niềm vui chung của mọi người. Chúng tôi hy vọng có thể góp một phần nhỏ vào công tác an sinh xã hội của địa phương, giúp đỡ người dân và các em nhỏ đi lại thuận tiện hơn và có tương lai tốt đẹp hơn", ông Trí Anh nói.

Có mặt trong lễ khánh thành cây cầu, ông Phan Văn Mê - người dân ấp Bình Thuận, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình bày tỏ sự vui mừng. "Bản thân tôi nói riêng và bà con hai bên bờ sông hết sức phấn khởi khi có được cây cầu kiên cố, rộng rãi để đi lại, vận chuyển, mua bán, các em học sinh đi học an toàn", ông Mê nói.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Huỳnh Văn Nờ - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình cảm ơn sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, sự kết nối từ tỉnh đoàn và sự đồng thuận hỗ trợ nhân lực, vật lực của bà con nhân dân để hoàn thành công trình. Lãnh đạo địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành các cấp và các nhà tài trợ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, hành trình "Build a Better Future - Kiến tạo tương lai" sẽ được Masterise Group nối dài trong năm 2023, với các chương trình thiết thực hướng đến các đối tượng khó khăn, cần giúp đỡ trên cả nước. "Chúng tôi mong muốn dựng xây một tương lai tươi sáng cho cộng đồng, góp phần kiến tạo một môi trường sống tốt đẹp, nâng cao dân trí và cải thiện an sinh xã hội", đại diện doanh nghiệp địa ốc cho hay.


 
Nguồn: VNE
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn