Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chính khách không thể thiếu trong quá trình phát triển của Việt Nam
15:29 - 26/07/2024
Các Đảng Cộng sản nhiều nước gửi điện, thư chia buồn việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đánh giá cao sự cống hiến của Tổng Bí thư với đất nước, nhân dân cũng như cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Dưới đây là nội dung một số điện, thư. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Dân Việt
 
 
Người theo đuổi ngoại giao cây tre
 
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Thụy Sỹ Massimiliano Ay: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện sự trung thành không mệt mỏi đối với các nguyên tắc giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội khoa học theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên cương vị là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, với trí tuệ của mình đã lãnh đạo tổ chức tiên phong của cách mạng Việt Nam, tạo động lực để đất nước phát triển; là người tiên phong trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng và cũng là người ủng hộ nhiệt thành của trường phái “ngoại giao cây tre” vì hòa bình và hòa dịu. Đảng Cộng sản Thụy Sỹ tin chắc rằng sức mạnh và sự đoàn kết trong công cuộc đấu tranh của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ còn khắc sâu trong trái tim của tất cả những người cách mạng.”
 
 
Điện chia buồn của Đảng Cộng sản Ai Cập: "Đồng chí Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng, đất nước và hạnh phúc của nhân dân thông qua những đóng góp của Đồng chí trong công cuộc cải cách và chống tham nhũng tại Việt Nam và góp phần vào việc phát triển và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam thông qua những bài viết của mình." … "Kế thừa tinh hoa tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và thấm nhuần tinh hoa thời đại phù hợp với bối cảnh tình hình mới, những triết lý, tư tưởng sâu sắc và nghệ thuật ngoại giao có sức hấp dẫn cao của Đồng chí Tổng Bí thư đã tạo nên phong cách ngoại giao đậm đà bản sắc cây tre Việt Nam: mềm dẻo nhưng đầy dũng cảm, nghị lực và thầm nhuấn tinh thần, bản lĩnh của dân tộc Việt Nam".
 
 
Vì tương lai tốt đep hơn cho nhân dân
 
Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Ukraine Piot Simonenko:"Trên mọi cương vị Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn cống hiến hết sức mình nhằm phục vụ sự thịnh vượng về kinh tế, xã hội của Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam anh hùng".
 
 
Lãnh đạo toàn quốc Đảng Cộng sản Canada (Marxist-Leninist): "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã sáng suốt xây dựng đường lối đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng mạnh và thịnh vượng, vững vàng vượt qua giai đoạn chuyển đổi lịch sử này. Có được thành tựu vĩ đại đó là nhờ Đồng chí đã kiên trung lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đặt lợi ích của nhân dân Việt Nam lên hàng đầu, góp phần giúp Việt Nam trở thành quốc gia được kính trọng trên toàn thế giới vì luôn đứng lên bảo vệ công lý, vì chính nghĩa cho toàn nhân loại".
 
 
Đảng Cộng sản các dân tộc Tây Ban Nha: Ngay cả khi sức khỏe đã suy giảm, đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục cống hiến bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm của người cách mạng cho sự nghiệp cao cả của nhân dân, vì nhân dân và tin tưởng hoàn toàn vào nhân dân. Đồng chí ra đi để lại di sản quý báu về sự lương thiện, trí tuệ, kinh nghiệm và sự cống hiến không ngừng nghỉ của người chiến sĩ cộng sản. 
 
 
Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Thổ Nhĩ Kỳ: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi được ghi nhớ như một nhà lãnh đạo tận tụy với quyết tâm không ngừng trong cuộc chiến chống tham nhũng và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân dân lao động Việt Nam. Mặc dù đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng những di sản của đồng chí sẽ sống mãi cùng với các đồng chí Đảng Cộng sản Việt Nam".
 
 
Ban Bí thư Liên minh các Đảng cánh tả châu Âu gửi lời chia buồn sâu sắc và đoàn kết đến gia quyến và toàn thể nhân dân Việt Nam, khẳng định Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam, hoàn thành nhiều nhiệm vụ được Đảng giao phó, trong đó có cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng kể từ năm 2011. Dưới sự lãnh đạo của Đồng chí, đất nước Việt Nam đã nỗ lực giảm bất bình đẳng và đói nghèo với một tốc độ nhanh chóng; khẳng định Việt Nam ngày nay là một quốc gia hiện đại, thịnh vượng và năng động với lộ trình phát triển của riêng mình, và Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đóng vai trò là một chính khách không thể thiếu trong suốt quá trình phát triển của Việt Nam.
 
 
Thư của Chủ tịch Đảng Cộng sản Đức viết: "Những tác phẩm của đồng chí Nguyễn Phú Trọng về công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đã đem lại cho Đảng Cộng sản Đức nhiều động lực quý báu, thúc đẩy các cuộc trao đổi, thảo luận phong phú trong đảng của chúng tôi. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng qua đời khiến nước Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo lỗi lạc, người đã đóng vai trò quyết định trong công cuộc xây dựng và đổi mới chủ nghĩa xã hội ở đất nước mình",
 
 
Dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội
 
Đồng chí Lusiana Santos, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brasil, trong thư chia buồn, đã viết: "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và trong cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình giữa các dân tộc trên toàn thế giới. Trên cương vị người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã góp phần rất lớn trong việc duy trì đường lối phát triển và nâng cao vị thế, chủ quyền của Việt Nam, luôn ưu tiên quyền lợi người dân lao động, khẳng định là người tiếp nối xứng đáng những lý tưởng cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, dẫn dắt và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam". 
 
 
Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng XHCN Thống nhất Venezuela, Diosdado Cabello: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Sự lãnh đạo của Đồng chí đã góp phần quyết định bảo vệ quyền của nhân dân Việt Nam được sống với phẩm giá và trong hòa bình. Những di huấn của Đồng chí sẽ mãi trường tồn với các thế hệ mai sau. Với sự lãnh đạo sáng suốt, Đồng chí đã phấn đấu không mệt mỏi nhằm thúc đẩy đoàn kết, công bằng xã hội và phát triển kinh tế bền vững, nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của tất cả các dân tộc đang kháng cự với những cuộc tấn công của chủ nghĩa thực dân mới.
 
 
Trong thời khắc tiễn biệt này với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) Venezuela xin hòa chung nỗi đau của những người cộng sản và nhân dân Việt Nam. Chúng tôi xin khẳng định lại cam kết tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng, hai nước chúng ta. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi được nhớ đến như tấm gương của sự liêm chính, cống hiến và tình yêu với Tổ quốc Việt Nam".
 
 
Đồng chí Alberto Anaya Gutierrez, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico viết: “Cuộc đời mẫu mực của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã luôn gắn bó với từng giai đoạn của cách mạng Việt Nam quang vinh. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó. Những thắng lợi rực rỡ của cách mạng Việt Nam trong những thập kỷ vừa qua gắn liền với những yếu tố lịch sử, trong đó phải kể đến cương lĩnh, đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc áp dụng một cách sáng tạo Chủ nghĩa Mác và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam, trong đó có những đóng góp lớn lao của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Ngày nay, khi nói đến Việt Nam, không chỉ nói đến tấm gương của chủ nghĩa yêu nước và bề dày truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm để giành độc lập và tự do mà còn phải nhắc đến những thành tựu của Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển đất nước với vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, cũng như vai trò và đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Đảng Lao động Mexico gìn giữ một cách sâu sắc và luôn biết ơn những tình cảm quốc tế và đoàn kết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng dành cho cánh tả Mexico và Mỹ Latinh".
 
 
Thư chia buồn của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha có đoạn: "Tấm gương Đồng chí Nguyễn Phú Trọng với tư cách là nhà cách mạng cộng sản, sự cam kết, đóng góp quý báu về mặt lý luận và thực tiễn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của Đồng chí đối với sự nghiệp vì lợi ích và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, trong cuộc đấu tranh anh dũng chống đế quốc xâm lược, vì sự nghiệp độc lập, chủ quyền, tiến bộ kinh tế và xã hội và xây dựng Chủ nghĩa xã hội trên Tổ quốc của mình - sự nghiệp mà chúng ta không quên, đang tiếp tục truyền cảm hứng cho cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ giải phóng dân tộc và xã hội của các dân tộc - có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng ta".
Nguồn: Danviet.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn