Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân tại Đắk Nông
16:37 - 12/07/2024
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông 6 tháng đầu năm 2024. Các cấp Hội ở địa phương đã phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt bà con nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Ngày 11/7, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân 2024 tại cụm thi đua thứ 3 ở Đắk Nông.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình số 80-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 272/KH-UBND về "Thực hiện Đề án Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông".

 

Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã tư vấn, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu cho 47 sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn xây dựng 33 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; hỗ trợ thành lập và duy trì hoạt động 6 cửa hàng nông sản an toàn; phối hợp với Bưu điện đã hướng dẫn hơn 21.000 hộ có tài khoản/gian hàng trên sàn thương mại điện tử.

 

Cùng với đó, Hội Nông dân Đắk Nông đã triển khai xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với tiểu thương 6 chợ truyền thống, các cửa hàng bách hóa tổng hợp và hệ thống phân phối trên địa bàn TP HCM. Đồng thời, tổ chức liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản qua chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, TP HCM.

 

Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông
 

Đồng thời, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp phân bón triển khai dịch vụ cung ứng cho hội viên. Phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức đào tạo nghề cho 705 lượt hội viên, nông dân. Sau học nghề đã giới thiệu việc làm cho hội viên, nông dân. Đẩy mạnh phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững". Tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt gần 66 tỷ đồng.

 

Cũng trong 6 tháng, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ cho Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện 4 dự án với kinh phí gần 900 triệu đồng và xây dựng 4 câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" nâng tổng số câu lạc bộ toàn tỉnh là 9 câu lạc bộ.

 

Ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian tới Hội sẽ đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, tổ chức liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông sản. Cùng với đó, xây dựng thêm các câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" để cán bộ, hội viên, nông dân được trang bị thêm kiến thức về pháp luật.

 

"Vai trò của Hội Nông dân trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân được nâng lên rõ rệt, nhiều vụ việc khiếu nại, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong nội bộ nông dân được giải quyết ngay tại cơ sở góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Hội trong hệ thống chính trị ở cơ sở và trong nông dân" - ông Hồ Gấm cho biết.

 

Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao vai trò của các cấp Hội Nông dân ở địa phương. Hội đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nông dân thay đổi tư duy để phát triển kinh tế nông nghiệp; phát triển những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các chuỗi giá trị đáp ứng thị trường. Đồng thời, Hội đã đẩy mạnh phối hợp với chính quyền địa phương, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, đoàn kiểm tra ghi nhận đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông thời gian qua. Các cấp Hội ở địa phương đã tích cực tham gia các dự án phát triển kinh tế, xã hội. Qua đó, thể hiện vai trò của Hội là trung tâm, nòng cốt cho các phong trào nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường ngày càng được thể hiện rõ nét.

 

"Đối với các câu lạc bộ Nông dân với pháp luật, Hội cần phát huy sáng tạo hơn nữa để nâng cao hiệu quả, giúp bà con hiểu được sự cần thiết của mô hình. Cùng với đó, công tác tuyên truyền vận động, giải thích luật nhất là về đất đai để bà con hiểu và thực hiện đúng quy định pháp luật. Tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp giữa Hội và doanh nghiệp địa phương liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao kinh tế và chăm lo cuộc sống cho bà con nông dân"- ông Đinh Khắc Đính nhấn mạnh.

 

Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội cũng yêu cầu Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông cần chủ động hơn, trực tiếp hơn trong việc phối hợp với địa phương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Các cấp Hội cần tăng cường trách nhiệm, cần phải quyết liệt hơn để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nguồn: Danviet.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn