Khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước 2023: 300 gian hàng đặc sản vùng Đông Nam bộ tụ hội
08:53 - 26/06/2023
Tối 22/6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bình Phước (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2023. Đây là hoạt động do Hội Nông dân tỉnh Bình Phước chủ trì với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước. 

Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định, cùng các lãnh đạo tỉnh Bình Phước.
 

Khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2023. Ảnh: Quang Sung

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chia sẻ, hội chợ năm ngoái có 50 tấn trái cây được tiêu thụ với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng và có trên 30 thỏa thuận bao tiêu nông sản trên địa bàn tỉnh được ký kết.
 

Tiếp nối thành công đó, năm nay hội chợ sẽ tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 22 đến 26/6 với hơn 300 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng đến từ các tỉnh thành khác như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lào Cai…
 

“Toàn bộ 96 sản phẩm OCOP của Bình Phước đều có mặt ở hội chợ. Đây là dịp để lan tỏa, kết nối để tiêu thụ nhiều sản phẩm nông sản chất lượng cao của nông dân tỉnh”, bà Minh cho hay.
 

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, nhiều năm qua các cấp Hội Nông dân cả nước đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản, nhất là các sản phẩm OCOP.
 

“Tôi rất ấn tượng với các sản phẩm trái cây được trưng bày tại hội chợ lần này. Thông qua hội thi Trái cây ngon - Bình Phước năm 2023 sắp diễn ra, càng khẳng định Bình Phước là vùng đất đầy tiềm năng để phát triển cây ăn trái. Ngoài hạt điều, tương lai không xa Bình Phước sẽ là thủ phủ của nhiều loại trái cây ngon được công nhận”, ông Định nhấn mạnh.
 

Theo ban tổ chức, hội chợ lần này nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trong nông nghiệp của tỉnh Bình Phước. Qua đó, tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm truy xuất nguồn gốc.

Ngoài ra, hội chợ còn nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa Hội Nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác, người nông dân với người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà khoa học, để hợp tác, trao đổi thông tin, chuyển giao khoa học công nghệ mới.
 

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, tiến tới Đại hội Đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 

Hội chợ có 300 gian hàng tham gia trưng bày, trong đó có 120 gian hàng trưng bày các loại trái cây, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh. Có 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các loại cây giống, cây trồng năng suất, chất lượng cao, các loại cây trồng mới. Còn lại là các gian hàng trưng bày các sản phẩm: Bonsai, vật cảnh, sản phẩm gỗ mỹ nghệ, thiết bị phục vụ nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học…
 

Các sản phẩm về tham gia hội chợ đều phải có mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó ưu tiên các sản phẩm đã được chứng nhận VietGap, GlobalGap, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được chứng nhận.

Nguồn: Danviet.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn