Mô hình 'Cây xoài nhà tôi' giúp giá bán cao hơn 5.000 đồng/kg
09:13 - 22/05/2023
Mô hình 'Cây xoài nhà tôi' của ông Mách được khách hàng mua trọn gói với giá bán 7 triệu đồng/cây xoài/năm, chủ vườn cam kết giao cho khách hàng khoảng 100kg xoài/năm (2 vụ).

Toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 14.000ha chuyên canh trồng xoài, chiếm 33,7% tổng diện tích cây ăn trái của tỉnh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ


Thời điểm này, nhiều nhà vườn trồng xoài trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang bước vào mùa thu hoạch. Mặc dù giá xoài đang ở mức thấp, nhưng những vườn xoài trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP tại huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh vẫn giữ được giá cao và đầu ra ổn định.
 
 
Ông Nguyễn Văn Mách, Phó Chủ nhiệm Minh Tâm Hội quán (xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh) cho biết: Hiện xoài Cát Chu ngoài thị trường có giá 10.000 đồng/kg, nhưng xoài của vườn ông bán được giá 15.000 đồng/kg mà vẫn không đủ hàng giao cho khách nhờ thực hiện canh tác theo hướng hữu cơ từ mô hình “Cây xoài nhà tôi”.

 
Theo ông Mách, mô hình “Cây xoài nhà tôi” được gia đình ông thực hiện từ năm 2016 theo tiêu chuẩn VietGAP, có chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, khách hàng luôn an tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mô hình "Cây xoài nhà tôi" của ông Mách được khách hàng mua trọn gói với giá bán 7 triệu đồng/cây xoài/năm, chủ vườn cam kết giao cho khách hàng khoảng 100kg xoài/năm (2 vụ), giá bán tùy theo thời điểm, nhưng cao hơn so với thị trường bên ngoài khoảng 5.000 đồng/kg.

 
Toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 14.000ha chuyên canh trồng xoài, chiếm 33,7% tổng diện tích cây ăn trái của tỉnh. Các giống xoài chủ lực gồm Cát Chu, cát Hòa Lộc, tượng da xanh... Hiện đa số các nhà vườn đang từng bước sử dụng phân hữu cơ và hầu hết đều bao trái để giảm việc sử dụng thuốc BVTV.
 
 
Để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu xoài, toàn tỉnh có gần 8.230 ha xoài đăng ký mã số vùng trồng, với 296 mã số, 9 cơ sở đóng gói trên địa bàn đã đăng ký mã số cơ sở đóng gói. Trong đó có 33 tổ chức, cá nhân được cấp chứng nhận VietGAP trên cây xoài với diện tích 353ha.
 
 
Hiện nay trái xoài Đồng Tháp đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, mở ra tiềm năng lớn cho ngành hàng xoài Đồng Tháp nói riêng và trái xoài Việt Nam nói chung. Ngoài Mỹ, trái xoài tươi Đồng Tháp còn được xuất sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand…, đặc biệt Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lượng xoài khá lớn.
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Nông dân với chương trình môi trường nông thôn