Vườn lan "khủng" của anh nông dân có giò lan đột biến Bạch tuyết 5 cánh trắng bán 1,5 tỷ
15:36 - 14/07/2020
Đặc biệt, anh Ngân (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã bán được 1 chậu hoa lan đột biến Bạch tuyết 5 cánh trắng cho khách hàng ở Hà Nội với giá 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, trong vườn hoa lan của gia đình anh Ngân trị giá trên 4,5 tỷ đồng, có những chậu hoa lan khách hàng mua lên đến 800 triệu đồng nhưng anh vẫn từ chối.
Anh Nguyễn Hồng Ngân, xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đang giới thiệu các chậu hoa lan có giá trị kinh tế cao.


Khi nói đến vườn hoa lan Ngân Nguyễn ở thôn Giản Dân, xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương thì không chỉ khách hàng ở trong tỉnh Lâm Đồng biết đến, mà ngay cả khách hàng và những người yêu thích hoa phong lan ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung và cả miền Đông Nam bộ cũng đều biết.

Anh Nguyễn Hồng Ngân sinh năm 1986 là một trong những nghệ nhân chơi lan nổi tiếng của huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng). Xuất thân từ một gia đình thuần nông, cách đây hơn 20 năm mảnh đất mà hiện nay gia đình anh Ngân đang sinh sống là một vùng đất khô cằn sỏi đá.

Cả thôn Giản Dân lúc ấy chỉ có lác đác vài căn nhà tôn vách ván, hầu hết họ là những hộ nghèo của xã Lạc Xuân đi kinh tế mới.Thế nhưng, với bản chất cần cù chịu khó, ham học hỏi lại ham làm, do vậy anh Nhân đã cùng gia đình cải tạo diện tích đất khô cằn của mình để trồng rau thương phẩm và các loại hoa như hoa đồng tiền, hoa hồng môn.

Sau nhiều năm trồng rau hoa, thấy giá cả rau thương phẩm ngày càng bấp bênh, khi được mùa thì mất giá, lúc được giá lại mất mùa. Thêm vào đó, thị trường tiêu thụ các loại rau ngày càng chậm, thương lái thường xuyên ép giá bà con nông dân. 

Do vậy, đến năm 2016 anh Nguyễn Hồng Ngân đã chủ động bàn bạc với gia đình chuyển đổi hơn 1.000m2 đất trồng rau thương phẩm và hoa đồng tiền, mạnh dạn đầu tư vốn làm nhà kính để chuyển sang trồng các loại hoa lan như Denro Úc, lan giã hạc, lan giã hạc đột biến Bạch tuyết cánh trắng, lan phi điệp đột biến 5 cánh Phú Thọ và anh còn sưu tầm một số loài hoa phong lan có giá trị khác như vũ nữ Đài Loan, kim điệp…

Hiện nay, trong vườn nhà anh Ngân có gần 1.000 chậu hoa Denro, gần 30 chậu hoa giã hạc đột biến gen. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, anh Nguyễn Hồng Ngân đã bán cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng trên 750 chậu hoa lan các loại, đạt doanh thu lên đến 3 tỷ đồng.

Đây là một nguồn thu mà hàng ngàn hộ nông dân ở huyện Đơn Dương ao ước. Đặc biệt, anh Nhân đã bán được 1 chậu hoa lan đột biến Bạch tuyết 5 cánh trắng cho khách hàng ở Hà Nội với giá 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, trong vườn hoa lan của gia đình anh Ngân trị giá trên 4,5 tỷ đồng, có những chậu hoa lan khách hàng mua lên đến 800 triệu đồng nhưng anh vẫn từ chối.

Đặc biệt, anh Ngân (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã bán được 1 chậu hoa lan đột biến Bạch tuyết 5 cánh trắng cho khách hàng ở Hà Nội với giá 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, trong vườn hoa lan của gia đình anh Ngân trị giá trên 4,5 tỷ đồng, có những chậu hoa lan khách hàng mua lên đến 800 triệu đồng nhưng anh vẫn từ chối.

Là hội viên Hội Sinh vật cảnh của xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) ba năm liền trực tiếp tham gia hội thi hoa lan do Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao kết hợp với Hội Sinh vật cảnh huyện Đơn Dương tổ chức vào dịp đầu xuân thì cả 3 năm các tác phẩm hoa phong lan của anh mang đến dự thi đều đạt giải Nhất, giải Nhì và thấp nhất là đạt giải Khuyến khích. 

Không chỉ đam mê với nghề chơi hoa phong lan mà hiện nay, gia đình anh còn có 2 ha trồng quýt đường, bình quân mỗi năm cũng cho thu nhập lên đến trên 500 triệu đồng. Ít có ai ngờ rằng, từ một thanh niên nghèo khó, giờ đây anh Ngân đã có một cơ ngơi trị giá vài tỷ đồng, riêng vườn hoa lan cũng đã trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Không chỉ biết làm giàu cho chính mình mà anh Nguyễn Hồng Ngân còn sẵn sàng tư vấn hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa lan, chăm sóc hoa lan và xử lý các loại nấm bệnh cho các loài hoa lan khi những ai đến vườn hoa tham quan học tập. 

Trong cuộc sống, anh Ngân là một nông dân cần cù, thật thà chất phác, luôn vui vẻ hòa đồng với bà con lối xóm, nên rất được mọi người thương yêu quý mến. 

Chúng tôi đến thăm vườn hoa lan của gia đình anh Nguyễn Hồng Ngân vào một ngày đầu tháng 6, anh vui vẻ cho biết, “Với gần 1.000 chậu Denro Úc hiện nay đang được tôi chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, nếu như thời tiết ổn định, mưa thuận gió hòa thì tin chắc vào dịp Tết Nhâm Sửu 2021, gia đình tôi sẽ thu nhập được hơn 2 tỷ đồng...".

Đó là chưa nói đến nguồn thu từ 2 ha quýt đường đang vào mùa trổ bông trắng xóa hứa hẹn một mùa bội thu. 

Anh Nguyễn Hồng Ngân - chàng trai 8X đất Đơn Dương được nhiều người ở trong và ngoài huyện Đơn Dương đánh giá là một trong những nghệ nhân trồng hoa lan có nguồn thu nhập cao nhất ở huyện Đơn Dương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Nguồn: danviet
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Nông dân với chương trình môi trường nông thôn