Thừa Thiên- Huế: Ổn định độ che phủ rừng
09:41 - 08/06/2020
Các khu rừng tự nhiên xung yếu ở Thừa Thiên- Huế cơ bản được kiểm soát và hạn chế tình trạng chặt phá rừng; ổn định độ che phủ rừng, hiện đạt mức 57,37%.

Theo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, năm 2019, ở địa phương xảy ra 30 vụ cháy rừng gây thiệt hại hơn 226 ha, tăng 213 ha so với năm 2018.

Các khu rừng tự nhiên xung yếu ở Thừa Thiên- Huế cơ bản được kiểm soát và hạn chế tình trạng chặt phá rừng; ổn định độ che phủ rừng. Ảnh: Tiến Thành.

Các khu rừng tự nhiên xung yếu ở Thừa Thiên- Huế cơ bản được kiểm soát và hạn chế tình trạng chặt phá rừng; ổn định độ che phủ rừng. Ảnh: Tiến Thành.

Lực lượng Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với các chủ rừng cùng chính quyền địa phương thực hiện 529 đợt truy quét với 13.986 công. Lập biên bản xử lý 271 vụ vi phạm, tịch thu 170 m3 gỗ, 23 máy cưa xăng, 02 máy tời gỗ, 76 xăm ô tô, tháo dỡ 162 lán trại và 2.317 bẫy các loại.

Lực lượng Kiểm lâm địa bàn và lực lượng bảo vệ rừng của chủ rừng đã sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng để theo dõi diễn biến tài nguyên rừng qua ảnh viễn thám, nhập và truyền dữ liệu trực tuyến, truy xuất báo cáo, góp phần kịp thời ngăn chặn các hành vi xâm lấn rừng.

Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong năm 2020, Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang và các lực lượng khác trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ tình hình phòng cháy, chữa cháy rừng và xử lý các tình huống khi có cháy rừng xảy ra.

 

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ và 5 sẵn sàng” để bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có, chủ động phát hiện sớm cháy rừng, kịp thời ứng phó, huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiệu quả, an toàn, hạn chế thấp nhất số vụ và diện tích thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đồng thời tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng...

Lực lượng chức năng cùng người dân đi tuần tra bảo vệ rừng. Ảnh: Tiến Thành.

Lực lượng chức năng cùng người dân đi tuần tra bảo vệ rừng. Ảnh: Tiến Thành.

Theo ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, để công tác bảo vệ rừng hiệu quả cần nâng cao năng lực và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong hoạt động quản lý nhà nước về rừng và đất rừng.  

Các chủ rừng thực hiện tốt hơn nữa vai trò trong việc kiểm soát lâm phận của đơn vị mình, gắn trách nhiệm của chủ rừng trong việc để xảy ra các vụ việc trong phạm vi đơn vị quản lý; chủ động để truy quét và có kế hoạch phối hợp tốt với lực lượng Kiểm lâm, chính quyền địa phương, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng phá rừng và lấn chiếm rừng.

TIẾN THÀNH
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Nông dân với chương trình môi trường nông thôn