Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho 180 cán bộ Hội cơ sở
18:04 - 15/11/2023
(Cổng ĐT HND) – Sáng 15/11, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về phát triển chi Hội ND nghề nghiệp, tổ Hội ND nghề nghiệp.


Đồng chí Bùi Thị Thơm- Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến dự lễ khai giảng và chỉ đạo lớp tập huấn

 
 
Đồng chí Bùi Thị Thơm- Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến dự và chỉ đạo. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo trong Ban giám hiệu, các giảng viên của Nhà trường; đặc biệt là sự có mặt của 180 cán bộ Hội cơ sở 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.
 
 
Theo chương trình, lớp tập huấn diễn ra từ ngày 15- 16/11, các học viên sẽ được truyền đạt 4 chuyên đề về nghiệp vụ công tác Hội, gồm: Xây dựng tổ chức cơ sở Hội Nông dân Việt Nam; Xây dựng chi Hội ND nghề nghiệp và tổ Hội ND nghề nghiệp; Hướng dẫn tổ chức sinh hoạt và giới thiệu một số mô hình chi Hội ND nghề nghiệp và tổ Hội ND nghề nghiệp; Tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm bày tỏ vui mừng khi lớp tập huấn có sự tham gia đông đủ của 180 học viên, đều là những cán bộ Hội chủ chốt cấp cơ sở tại 10 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Đồng chí cũng biểu dương Ban Giám hiệu cùng tập thể giảng viên của Nhà trường đã năng động, sáng tạo, từng bước nỗ lực đổi mới cả về hình thức, nội dung đào tạo, bồi dưỡng, lựa chọn những chuyên đề hay, thiết thực và sát với cơ sở Hội nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy.
 
 
Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm nhấn mạnh: Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá rất cao chuyên đề về phát triển chi Hội ND nghề nghiệp, tổ Hội ND nghề nghiệp. Đây cũng chính là tiền đề cần thiết trong việc xây dựng, thành lập các mô hình tổ hợp tác, Hợp tác xã tại các địa phương trong cả nước; đồng thời tạo tiền đề để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh.
 
 
Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm, năm 2023, các tỉnh, thành phố vừa tiến hành xong Đại hội đại biểu Hội ND các cấp. Hiện nay, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đang tập trung đào tạo, tập huấn nhằm trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nhất là những cán bộ trẻ về nội dung liên quan tới các Chương trình mục tiêu Quốc gia nhằm đáp ứng và phù hợp với chủ trương chung của Đảng, Nhà nước.
 
 
Do đó, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ việc tổ chức các lớp tập huấn trước, kết hợp nhiều biện pháp và cách tiếp cận để truyền tải đến các học viên những nội dung, kiến thức một cách hấp dẫn, bổ ích và hiệu quả nhất. Lớp tập huấn nhằm rèn luyện kỹ năng và trang bị thêm kiến thức nghiệp vụ, phương pháp công tác cần thiết. Qua đó, giúp cán bộ Hội ở cơ sở nâng cao cả về trình độ lý luận chính trị cũng như nghiệp vụ tổ chức công tác Hội và phong trào thi đua tại các địa phương.
 
 
“Đề nghị các học viên với những bề dày kinh nghiệm công tác, kiến thức từ thực tế sẽ cùng nhau tích cực trao đổi, chia sẻ và học tập để trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào nông dân ở các cơ sở ngày càng khởi sắc. Đây cũng chính là những vấn đề thực tiễn cần thiết để các đồng chí giảng viên của nhà trường tiếp thu, đưa vào ví dụ minh họa nhằm làm sinh động thêm tính lý luận của các chuyên đề giảng dạy. Qua đó, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới; góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông dân, nông thôn”- Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm nhấn mạnh.

Thanh Loan
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn