Khai giảng lớp tập huấn chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023
09:24 - 30/08/2023
(Cổng ĐT HND) – Sáng nay 29/8, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức khai giảng lớp tập huấn chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Đến dự lễ khai giảng và chỉ đạo lớp tập huấn có Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm phát biểu tại lễ khai giảng


Tham dự lớp tập huấn có gần 100 học viên thuộc 15 tỉnh, thành Hội gồm: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm đánh giá rất cao sự có mặt đông đủ của các học viên tham gia lớp tập huấn. Việc tổ chức lớp tập huấn nhằm trang bị một cách có hệ thống các nội dung, phương pháp liên quan về chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, giúp cán bộ Hội nắm bắt đầy đủ hơn, hiểu sâu hơn, có tư duy và phương pháp tốt hơn để triển khai và tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện.

Lớp tập huấn Chương trình  mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023


Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm đề nghị: Trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của các lớp trước nhằm tổ chức và quản lý thật tốt lớp học. Trong quá trình giảng dạy, dành nhiều thời gian để gợi mở, trao đổi cùng học viên nắm bắt thực tiễn từ cơ sở để có định hướng cho học viên, đồng thời, cũng là những kiến thức thực tế để bổ sung vào giáo trình bài giảng…
 

Lớp tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững diễn ra trong 3 ngày (29 - 31/8).  Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các thầy, cô giáo của Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phổ biến các chuyên đề như: Hội Nông dân Việt Nam tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025; vai trò và phẩm chất cần thiết của người nông dân trong xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025; tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025; phát triển các hình thức liên kết theo chuỗi giá trị nông sản gắn với xây dựng sản phẩm OCOP.
 
Các học viên tham dự lớp tập huấn


Lớp tập huấn giúp các học viên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tế góp phần phát huy vai trò của các cấp Hội trong việc triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 

Tính đến thời điểm hiện nay Trường Cán bộ Hội tổ chức bồi dưỡng, tập huấn 18 lớp cho khoảng 1.900 cán bộ Hội các cấp, trong đó có hơn 1.800 cán bộ Hội cấp xã.
 

Văn Hòe
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn