Trợ lực cho hợp tác xã hoạt động hiệu quả
09:17 - 05/10/2022
Được Quỹ Khuyến nông TP Hà Nội hỗ trợ vay vốn ưu đãi, kịp thời, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức (huyện Gia Lâm) đã tăng cường nguồn lực tài chính để duy trì thông suốt việc tiêu thụ các sản phẩm rau an toàn trong mọi hoàn cảnh.
Sơ chế rau an toàn tại HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức


Chia sẻ về những khó khăn của HTX trong khoảng thời gian mới chuyển đổi từ mô hình HTX kiểu cũ sang HTX kiểu mới, Giám đốc HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức Nguyễn Văn Minh cho biết, toàn HTX có gần 1.100 hộ xã viên thì chỉ 145 người tham gia góp vốn làm thành viên HTX kiểu mới, với mức góp khiêm tốn 1 triệu đồng/người.

Trong khi đó, trụ sở không có, tài sản không, thiếu vốn trầm trọng để sản xuất, kinh doanh. Thậm chí vì không có tài sản thế chấp, 3 thành viên trong HĐQT của HTX phải lấy “sổ đỏ” của cá nhân ra thế chấp để vay. Trong đó có Giám đốc Nguyễn Văn Minh, vay 500 triệu từ Quỹ Khuyến nông TP Hà Nội.

 

“Chúng tôi được tiếp cận với Quỹ Khuyến nông TP 2 lần, mỗi lần vay đều đạt mức tối đa là 500 triệu đồng trong thời hạn 2 năm. Chúng tôi được cán bộ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục vay vốn bởi khi họ về thẩm định đã thấy có những hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Lợi thế của quỹ là phí quản lý thấp, 6 tháng mới phải trả phí 1 lần, trong khi lãi suất của các ngân hàng thương mại thì cao hơn mà còn phải nộp lãi hàng tháng” - ông Nguyễn Văn Minh cho hay.

Trong đợt đầu vay vốn, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức đầu tư mua các loại vật tư như giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sinh học về phục vụ thành viên sản xuất cho kịp thời vụ.

 

Nguồn: kinhtedothi.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn