Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022 tại Nghệ An
15:33 - 17/09/2022
Sáng ngày 17/9, tại xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu- tỉnh Nghệ An), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022.

Đồng chí Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN phát biểu tại Lễ mít tinh


Tới dự Lễ mít tinh, về phía Trung ương Hội NDVN có đồng chí Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN; về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đồng chí Võ Tuấn Nhân- Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu- Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, địa phương; các tổ chức quốc tế; các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí và hơn 700 hội viên, nông dân trên địa bàn.

 
Phát biểu tại Lễ mít tinh, đại diện cho Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã phát động chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022. Đồng chí cũng đề nghị các Bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cùng chung tay tổ chức các hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường như: Tập trung vào việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; tăng cường tái chế, tái sử dụng chất thải; lựa chọn các công nghệ xử lý chất thải phù hợp, ít phát thải ra môi trường, ưu tiên công nghệ xử lý chất thải kết hợp thu hồi năng lượng; thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững; tăng cường kiểm soát và giám sát nguồn thải từ các khu vực có phát sinh nhiều chất thải hoặc các điểm nóng về ô nhiễm môi trường…

 
Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN, Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, tích cực của Trung tâm Môi trường nông thôn (thuộc Trung ương Hội NDVN), Trung tâm truyền thông Tài nguyên Môi trường và Hội ND tỉnh Nghệ An trong việc chuẩn bị, tổ chức, tuyên truyền và tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022.

 
“Trong các hoạt động, chúng ta cần phải đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân; lồng ghép các nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vào hoạt động công tác Hội và các phong trào nông dân, trong sinh hoạt chi, tổ Hội; đồng thời, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào nông dân tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả như “Nông dân chung tay bảo vệ môi trường”, “Nông dân nói không với túi nilon”, “Nông dân trở thành người tiêu dùng xanh”, “Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải, chất thải nông thôn thành phân bón tại nguồn”, “Hàng cây nông dân”…”- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Đinh Khắc Đính nhấn mạnh.

 

Các đại biểu tham gia trồng cây và gắn biển hàng cây "Nông dân ơn Bác" tại xã Diễn Thành

 
Nhân dịp này, các đại biểu đã tham gia trồng hàng cây ơn Bác, làm vệ sinh, thu dọn rác trên bãi biển và tham gia các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. 

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và hàng năm đều được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn là dịp quy tụ các tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng.

 
Tiếp nối chủ đề đã được phát động tại Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 và tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2022 được phát động với Chủ đề: “Cùng hành động để thay đổi thế giới”.
Huy Phú
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn