Phát triển OCOP theo chuỗi giá trị
09:48 - 01/03/2022
Chương trình OCOP tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2023 sẽ hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương.
Tính đến thời điểm này An Giang đã có có 42 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.


Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở NN-PTNT An Giang cho biết: Tính đến thời điểm này An Giang đã có có 42 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, bên cạnh đó còn có 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao đề xuất Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Năm 2022, phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đào tạo tập huấn 100% lãnh đạo doanh nghiệp, HTX, chủ hộ có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP và tiềm năng OCOP. 

Theo ông Lâm, đến năm 2023 An Giang phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Song song đó đẩy mạnh thực hiện kết nối tiêu thụ với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, Vinmart, BigC, Tứ Sơn... và phấn đấu chọn 3 sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.

Đề án quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2023, tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lê Hoàng Vũ
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn