Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 8 khóa VII
09:01 - 17/01/2022
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng ngày 15/1, Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII đã bế mạc.

Theo đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các cấp Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội


Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tập trung hoàn thiện và thông qua các báo cáo, kết luận của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII.

Ý kiến đóng góp của các đại biểu trong các tổ thảo luận đã và sẽ được Ban Thường vụ tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa, bổ sung vào các Dự thảo văn bản


Qua thảo luận tại 4 tổ với sự tham gia của 155 đại biểu, đã có tổng cộng 82 lượt đại biểu phát biểu ý kiến. Đây là một trong những Hội nghị Ban Chấp hành có nhiều ý kiến nhất từ trước tới nay. Đa số đại biểu đều đánh giá cao việc Ban Thường vụ Trung ương Hội đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội, với cách làm khoa học thông qua việc chia tổ thảo luận để lấy được nhiều ý kiến phát biểu của đông đảo đại biểu. Các ý kiến tham gia của các đại biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, thiết thực, sâu sắc và sát thực tiễn.

Toàn cảnh Hội nghị 
 


Đa số các đại biểu đánh giá các dự thảo văn bản trình xin ý kiến Hội nghị lần này được chuẩn bị công phu, nội dung đầy đủ, bố cục hợp lý, chặt chẽ. Cơ bản các ý kiến đóng góp của các đồng chí trong các tổ thảo luận đã và sẽ được Ban Thường vụ tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa, bổ sung vào các Dự thảo văn bản.


Tại Hội nghị, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phát động thi đua năm 2022 với chủ đề "Đoàn kết, tương thân tương ái, hăng hái thi đua trong công tác, lao động, sản xuất, nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19 phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ được giao và phong trào nông dân năm 2022".

 
Lần lượt các tỉnh, thành Hội thuộc 6 cụm thi đua đã ký kết giao ước thi đua, quyết tâm phấn đấu thực hiện các nội dung thi đua đã được phát động; tập trung chỉ đạo nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2022.


Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Xuân Hồng đã công bố Quyết định về việc công nhận danh hiệu thi đua năm 2021 đối với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố với 32 đơn vị tiên tiến và 30 đơn vị xuất sắc; Quyết định và trao Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho 17 tỉnh, thành phố; Quyết định và trao Bằng khen của của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tỉnh, thành phố; Quyết định trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội về thực hiện Nghị quyết 26 cho các tập thể; Quyết định trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội về phòng, chống dịch Covid - 19 cho các tập thể.

 
Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam  ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, đồng thời gợi mở một số vấn đề để các cấp Hội tổ chức thực hiện trong năm 2022 và trong nửa cuối nhiệm kỳ Đại hội VII Hội Nông dân Việt Nam.


Thứ nhất, ngay sau Hội nghị, Ban Thường vụ Trung ương Hội giao các đơn vị chuyên môn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội để hoàn chỉnh các văn bản và ban hành triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu năm; đồng thời các cấp Hội khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Hội Nông dân Việt Nam trong nửa cuối nhiệm kỳ còn lại gắn với thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kết luận Hội Nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khóa VII) về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/HNDTW ngày 21/7/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Hội (Khóa VI).


Thứ hai, các cấp Hội tích cực, chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đa dạng hóa nội dung thông tin và hình thức tuyên truyền đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng cấp Hội. Đẩy mạnh khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường thông tin, tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông của Hội, các mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.


 Các cấp Hội tuyên truyền, vận động và tổ chức chu đáo cho cán bộ, hội viên, nông dân đón Tết cổ truyền của dân tộc bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn và triệt để tiết kiệm. Đồng thời phối hợp thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với gia đình chính sách, người có công với nước, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, đặc biệt, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao ở địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2022.


Thứ ba, tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội; đổi mới nội dung, phương thức, hoạt động hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.


Đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp nông dân trên cơ sở xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, đẩy mạnh phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã và các câu lạc bộ của nông dân. Xây dựng và triển khai đề án, kế hoạch về rà soát hội viên gắn với đánh giá chất lượng hoạt động của các chi, tổ Hội; xây dựng cơ sở dữ liệu về hội viên nhằm quản lý chặt chẽ, nâng cao chất lượng hội viên.


Thứ tư, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, cách thức vận động để thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hội viên, nông dân trong các phong trào thi đua của Hội. Tăng cường tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân; chú trọng bảo toàn, phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp; tích cực, chủ động phối hợp với doanh nghiệp cung ứng giống, vật tư, máy nông nghiệp cho nông dân; hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản; chú trọng hướng dẫn nông dân xây dựng chỉ dẫn địa lý, cấp mã vùng trồng, xây dựng thương hiệu nông sản. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và hỗ trợ nông dân chuyển đổi ngành nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân. Tích cực vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.


Thứ năm, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức Hội tích cực, chủ động tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Làm tốt công tác tham mưu và giữ vai trò nòng cốt trong việc nắm bắt dư luận xã hội nông dân, nông thôn; tham mưu, phối hợp tổ chức hội nghị để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với nông dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh ở cơ sở; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân; xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nông dân và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 8 khóa VII đã thông qua Nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu tham dự.
 
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

 

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tỉnh, thành Hội 


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tỉnh, thành Hội có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân 

 
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tỉnh, thành Hội có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân 


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích về thực hiện Nghị quyết 26


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích về thực hiện Nghị quyết 26


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021


Lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tham gia ký kết giao ước thi đua năm 2022


Các tỉnh, thành Hội thuộc các cụm thi đua quyết tâm phấn đấu thực hiện các nội dung thi đua được phát động


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 8 khóa VII




Nguyễn Xạ
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn