Đặc sản vùng cao Lai Châu trở thành sản phẩm OCOP 4 sao
15:15 - 07/09/2021
Các sản phẩm OCOP của Lai Châu là đặc sản, mang đặc trưng của vùng miền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và được thị trường đón nhận.
Gạo Séng Cù của Hợp tác xã Thanh Xuân trồng ở độ cao 600m so mực nước biển đạt OCOP 4 sao. Ảnh: T.L

Gạo Séng Cù của Hợp tác xã Thanh Xuân trồng ở độ cao 600m so mực nước biển đạt OCOP 4 sao. Ảnh: T.L

Cụ thể, tỉnh Lai Châu hiện đã có 60 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao (51 sản phẩm đạt 3 sao và 9 sản phẩm đạt 4 sao).

Các sản phẩm OCOP này thuộc các nhóm: Sản phẩm chế biến từ chè; sản phẩm từ rau, củ, quả, hạt tươi; sản phẩm chế biến từ thủy, hải sản; sản phẩm gạo; sản phẩm mật ong... Đây đều là những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, được các chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định.

Một số sản phẩm OCOP 4 sao được thị trường ưa chuộng như: Gạo Séng Cù của Hợp tác xã Thanh Xuân trồng trên cánh đồng Mường Than tại các xã Mường Than, Hua Nà, Mường Cang và thị trấn Than Uyên (huyện Than Uyên) ở độ cao trên 600m so với mặt so mặt nước biển.

Hạt gạo Séng Cù có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao. Sản phẩm được UBND tỉnh Lai Châu công nhận đạt OCOP 4 sao.

Trà Đông Phương mỹ nhân của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Chè Tam Đường (tổ 1, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu) được xếp vào hàng Ô Long đen, do được lên men tới khoảng 70% - cao nhất trong các loại Ô Long. Nước của trà có màu đỏ cam, có hương thơm dịu đặc trưng, vị ngọt đượm. Sản phẩm được UBND tỉnh Lai Châu công nhận đạt OCOP 4 sao...

Hải Đăng
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn