Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn gửi thư tới cán bộ, hội viên, nông dân cả nước
14:57 - 13/08/2021
Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Lương Quốc Đoàn đặc biệt trân trọng cảm ơn tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hành động thiết thực và hào hiệp của cán bộ, hội viên, nông dân cả nước trong cuộc chiến phòng chống, dịch Covid-19, góp phần nhân lên niềm tin ấm áp trong xã hội. 

Các đồng chí cán bộ Hội và bà con nông dân thân mến!

Trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn, tổn thất cho người dân cả nước nói chung và cho cán bộ, hội viên, nông dân nói riêng. 
 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội và bà con nông dân trong cả nước chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chung tay đẩy lùi nhiều đợt dịch nguy hiểm bùng phát trong gần 2 năm qua.
 

Ở nhiều địa phương, các cấp Hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức, vận động, kết nối các nguồn lực (trong đó có cả lực lượng quân đội, công an, thanh niên tình nguyện…) để giúp nông dân vùng dịch bệnh kịp thời thu hoạch và tiêu thụ nông sản. 
 

Bà con nông dân trong cả nước đã phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, góp công, góp của, góp hàng nghìn tấn nông sản gửi đến giúp người dân vùng dịch, lập tổ đổi công giúp nhau chăm sóc mùa vụ, thu hoạch mùa màng trong điều kiện nhiều khu vực bị cách ly, nhân công thiếu thốn… và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
 

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của cán bộ nhân viên các cấp Hội. Tôi đặc biệt trân trọng cảm ơn tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hành động thiết thực và hào hiệp của hội viên, nông dân cả nước, góp phần nhân lên niềm tin ấm áp trong xã hội. 
 

Cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người nông dân vượt qua khó khăn!
 

Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn (trái) thăm mô hình trồng bưởi tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Minh Ngọc

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp với biến thể Delta của chủng virus SARS-CoV-2, tốc độ lây lan nhanh, gây thiệt hại lớn đến sức khỏe, tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của nhân dân nói chung, cán bộ, hội viên, nông dân nói riêng. 
 

Để ngăn chặn, đẩy lùi bằng được đại dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết" theo Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi đề nghị cán bộ các cấp Hội và bà con nông dân trong cả nước phát huy cao độ trách nhiệm công dân, trở thành người gương mẫu trong gia đình, cộng đồng, tuyệt đối không chủ quan lơ là với dịch bệnh, chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết một lòng cùng Đảng và Nhà nước trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 

Trong đó, cần tập trung thực hiện có hiệu quả một số việc:

Tham gia các tổ Covid cộng đồng, hỗ trợ gia đình bệnh nhân và người dân tại các khu vực cách ly, giúp đỡ công nhân các khu công nghiệp và đồng bào hồi hương vì dịch bệnh, hỗ trợ nhau thu hoạch và tiêu thụ nông sản kịp thời. 
 

Các cấp Hội tiếp tục tìm giải pháp sáng tạo và kết nối hiệu quả các nguồn lực giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn… Trong các hoạt động, mỗi cán bộ, hội viên, nông dân cần tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch của ngành y tế và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 

Các đồng chí cán bộ Hội và bà con nông dân thân mến! 

Trong quá khứ, chúng ta đã từng trải qua nhiều thiên tai, dịch họa với tổn thất nghiêm trọng, nhưng chúng ta đã vượt qua. Nay gặp cơn sóng cả, chúng ta phải đồng nhất tay chèo. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với ý chí kiên cường, tinh thần đoàn kết một lòng, cùng truyền thống văn hóa tốt đẹp nhân ái, toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân trong cả nước chắc chắn sẽ góp phần quan trọng cùng Đảng, Nhà nước trong việc ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nguồn: Danviet.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Nông dân với chương trình môi trường nông thôn